4 Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Website bán hàng

Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate- CR là gì

Tỷ lệ chuyển đổi trên website – Conversion Rate viết tắt là CR là chỉ số biểu thị tỷ lệ mà người truy cập thực hiện các hành động tương tác trên website như đăng kí thành viên, điền form khảo sát, đặt hàng, thanh toán… trên tổng số người truy cập vào trang web của bạn.

Ví dụ: Website của bạn có 20 lượt truy cập trong đó có 1 người mua hàng thì tỷ lệ chuyển đổi trên website sẽ là:

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng

Đối với một website bán hàng bất kỳ tỷ lệ chuyển đổi là một chỉ số được các webmaster rất quan tâm và luôn muốn cải thiện tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy tại sao viêc tăng tỷ lệ chuyển đổi lại quan trọng đến thế?

Ý nghĩa của việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi:

Có một sự thật rằng, không phải trang web SEO nào đứng top Google cũng đảm bảo tỷ lệ người truy cập tương tác cao bằng những website đứng sau nó. Một website bán hàng có thể đứng top cao tuy nhiên chưa chắc tỷ lệ chuyển đổi đã cao. Nhưng ngược lại, một trang web có tỷ lệ chuyển đổi cao thì khả năng đứng top là cực kỳ lớn. Vậy lý giải vấn đề này như thế nào? Thứ nhất, tỷ lệ chuyển đổi giúp tối ưu hóa hiệu quả của hoạt động marketing online, đánh giá mức độ thành công của chiến dịch truyền thông, quảng cáo đó. Từ kết quả này, chúng ta có thể rút ra được thị hiếu, yêu thích của khách hàng, rút ra được kinh nghiệm cho những đợt chiến dịch lần sau… Thứ hai, nó giúp kéo dài lượng thời gian khách hàng ở lại trên trang web của bạn. Đây là tiềm năng để đưa khách tiến gần hơn tới nút chọn mua sản phẩm. Nói cách khác, đây là yếu tố quan trọng biến những người quan tâm sản phẩm của bạn trở thành những người mua hàng tiềm năng.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng:

1. Việc đầu tiên rất quan trọng là cải thiện tốc độ load website:

Đây là một phần trong mục tiêu thiết kế một trang web thân thiện, tuy nhiên mình đã tách riêng thành một ý bởi vì tầm quan trọng của nó. Nếu tốc độ tải trang kém thì đây là một trong những trở ngại khiến thất thoát lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web. Một khi lượt truy cập đã thấp thì làm sao tỷ lệ tương tác với website cao được? Trước khi quan tâm giao diện của website sau khi nhấp chuột thì tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Không có khách hàng nào đủ kiên nhẫn để chờ tải trang web của bạn cả.  Trong khi trên thực tế họ đang có vô vàn sự lựa chọn khác. Theo nghiên cứu thì khách hàng chỉ kiên nhẫn chờ đến giây thứ 3 do đó thời gian load website tối ưu là < 3s

Tối ưu load trang
Tối ưu load trang

2. Tối ưu giao diện website

Giao diện website là thứ rất quan trọng đầu tiên, vì nó là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Các sản phẩm, dịch vụ càng ngày càng nhiều thì khách hàng sẽ trở nên có nhiều lựa chọn, và họ sẽ ngày càng khó tính trong việc “trao niềm tin”. Và đến cả giao diện website cũng trở thành 1 yếu tố để họ cảm thấy sự chuyên nghiệp, sự tin tưởng.

Hãy đặt trường hợp bạn là khách hàng, bạn tìm 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó để mua, 1 website giao diện xấu thiếu chuyên nghiệp và 1 website đẹp, hợp mắt bạn thì bạn sẽ có ấn tượng ban đầu với website nào hơn, bạn sẽ xem xét dịch vụ, sản phẩm của website nào đầu tiên.

3. Xây dựng nội dung rõ ràng, cuốn hút 

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin hoặc mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó, họ sẽ tìm đến những trang web liên quan. Bạn nên đặt mình trong vị trí của khách hàng, hiểu được mong muốn của họ thì mới có cách để làm thỏa mãn nhu cầu của họ. Việc của bạn là trình bày, cung cấp dữ liệu một cách ngắn gọn, súc tích, đầy đủ nhất để khi khách truy cập vào website của bạn, họ tập trung, họ hiểu và họ out ra mà không cần truy cập những trang web khác. Đừng nên trình bày dài dòng, khách hàng của bạn sẽ không đủ thời gian và kiên nhẫn để chơi trò trốn tìm với bạn đâu. Nội dung mà website của bạn cung cấp phải hấp dẫn, bạn phải cho người ta thấy họ đang được đọc gì, tại sao họ nên quan tâm thông tin đó, tại sao họ nên tin bạn và khi tin rồi thì họ nên làm gì.

4. Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) trên website 1 cách khôn ngoan

Mình tin chắc rằng đã rất nhiều lần nhìn thấy những kiểu như “Giảm giá trong ngày hôm nay”, “Chỉ có 5 suất đăng ký”, rồi đồng hồ đếm ngược trên Salepage. Đó là một dạng Call to Action và vạn có bao giờ bạn nghĩ, những cái đó, nó có nghĩa gì không?

Một từ thôi, đó là “tính khẩn cấp”

Tối ưu lời kêu gọi hành động
Tối ưu lời kêu gọi hành động

Đây là cách gợi ý mua hàng hiệu quả đối với các trang web bán hàng, đánh vào tâm lý ham rẻ, ham đồ sale, sợ bị mất quyền lợi nếu không mua của người tiêu dùng. Có một số cách để tạo lời kêu gọi hành động như tích hợp nút tắt (Mua ngay, Đặt hàng ngay), dòng text, hình ảnh… Lời kêu gọi cộng với thông báo khẩn cấp luôn là giải pháp hàng đầu để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các trang web bán hàng lớn hiện hành hầu hết đều áp dụng cách này để thu hút khách hàng. Tất nhiên trước khi áp dụng nó, người ta đã có tính toán phù hợp.

Như vậy traffic nhiều chưa chắc đã mua nhiều, mua nhiều hay không thì công việc tối ưu hóa CR là nhiệm vụ của bạn, của tất cả những người bán hàng online, cho những đơn vị web agency để tư vấn định hướng cho khách hàng có 1 website tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Tại CleverWeb chúng tôi luôn nghiên cứu để đưa ra những giải pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng của chúng tôi. Bạn đang chưa có website hay đã có website nhưng chưa biết website của mình đã tối ưu tỷ lệ chuyển đổi chưa. Hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi là chuyên gia và luôn sẵn sàng bên cạnh giúp đỡ bạn trên con đường kinh doanh

0971.722.666